Đồng hồ thông minh của Microsoft sử dụng Windows 8

Theo một nguồn tin thân cận của Microsoft khẳng định với trang công nghệ AmongTech rằng “gã khổng lồ phần mềm” đã hoàn tất phát triển một nguyên mẫu đồng hồ thông minh có tên gọi Surface và hiện được sử dụng thử nghiệm bởi một số nhân viên của hãng.
Đồng hồ thông minh của Microsoft sẽ sử dụng biến thể của Windows 8? (Ảnh minh họa)

Nguồn tin trên cũng cho biết chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau (đỏ, vàng, đen, xám, trắng và xanh) và có lớp vỏ được làm bằng chất liệu Oxynitride Alumium. Đây là một loại đa tinh thể bao gồm gốm trong suốt, nhôm, oxy và nitơ… trong suốt 80% nhưng lại cứng hơn thủy tinh đến 4 lần.

Đồng hồ Surface được cho là hoạt động trên một biến thể của hệ điều hành Windows 8 và sẽ được tích hợp tần số riên để có thể hoạt động độc lập mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone.

Nguồn tin cũng tiết lộ đồng hồ thông minh của Microsoft sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Trước đó đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Microsoft sẽ sản xuất đồng hồ thông minh smartphone, với màn hình cảm ứng rộng 1,5-inch.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft xem xét đến việc sản xuất đồng hồ đeo tay thông minh. Hồi năm 2002, Microft cũng đưa ra khái niệm đồng hồ thông minh sử dụng phần mềm của hãng, cho phép người dùng theo dõi tin tức, tỉ số thể thao cũng như nhắn tin thông qua sống radio… tuy nhiên sản phẩm sau đó đã bị “khai tử” vào năm 2008 do không gây được nhiều sự chú ý.

Hiện đồng hồ thông minh có vẻ như là phân khúc thị trường được các “ông lớn công nghệ” quan tâm hàng đầu hiện nay. Bên cạnh Microsoft, nhiều hãng công nghệ lớn khác như Apple, Google, Samsung hay LG… đều được cho là có sự quan tâm đặc biệt đến phân khúc thị trường này.

Việc Microsoft đặt chân vào thị trường đồng hồ thông minh là điều dễ hiểu nhất là khi Microsoft đang cần phải tìm kiếm một phân khúc thị trường mới để bù đắp cho thị trường máy tính cá nhân sử dụng Windows đang dần bị sụt giảm do sự vươn lên mạnh mẽ của smartphone và máy tính bảng,  cũng như sự thất bại trong sứ mệnh vực dậy thị trường PC của Windows 8, trong khi Microsoft vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng trên thị trường di động.

tags:sua laptop,thay man hinh laptop,kinh nghiệm sửa laptop,sửa laptop chuyên nghiệp,
lên Trên